5 Lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được Facebook phê duyệt

Các nhà quảng cáo ở Việt Nam thường khá đau đầu khi mất công chuẩn bị nội dụng, hình ảnh quảng cáo nhưng khi cài đặt lại không được Facebook phê duyệt. Những lí do của Facebook đưa ra dường như rất chung chung, khiến cho các nhà quảng cáo khổng thể nhận ra mình đã vi phạm cái gì.

quang cao facebook khong duoc phe duyet 1 940x530

Trong bài viết này Agitech.com.vn sẽ liệt kê cho các bạn thấy được những lỗi phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo Việt Nam thường mắc phải và hướng dẫn các bạn sửa chữa. Nhưng hệ thống kiểm duyệt của Facebook là tự động nên không thể chính xác 100%.

1. Lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo

Có lẽ đây là lỗi nhiều người mắc phải nhất trong quá trình sử dụng quảng cáo. Facebook yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Luật này cũng được áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.

Chính sách này này cũng dễ thông cảm vì Facebook muốn cân bằng lời ích người dùng, không muốn những từ ngữ thô kệch hiện lên bảng tin.

Hướng giải quyết vấn đề:

- Cẩn thận ngay từ công đoạn thiết kế ảnh cho bài quảng cáo

- Kiểm tra bằng công cụ Gridtool của Facebook để kiểm tra lại trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

2. Nhắc đến từ "Facebook" không theo qui định

Nhiều bạn săm soi mãi nội dung không hiểu vì sao bị từ chối, thực ra nguyên nhân đơn giản đến từ việc sử dụng từ "Facebook" trong bài viết. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ "F" viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb, FBook..

Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook đúng theo mẫu mã hiện nay.

3. Lỗi Zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh nhạy cảm 

Lỗi này thường gặp với các quảng cáo bikini, đồ lót, spa, đồ trang sức hay những sản phẩm làm đẹp...

Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.

Hướng giải quyết :

- Thay đổi quảng cáo cho thân thiện hơn

- Sử dụng viideo thay vì hình ảnh, dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc ảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh để tăng sự hấp dẫn.

- Sử dụng website và dẫn người dùng quan tâm tìm hiểu thêm trên đó, thay vì quảng cáo. Nội dung website do chính bạn khởi tạo, không phải tuân theo chính sách nào từ Facebook cả.

4. Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng, khẳng định công cụ của sản phẩm chưa qua kiểm duyệt.

Lỗi này liên quan đến các sẳn phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo Facebook như thuốc tây y, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không có giấy phép.... Một số từ ngữ đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như : "thuốc lá"; "mụn"; "sẹo"; "giảm cân"; "tăng cân"; "rượu"...............

Thời gian gần đây, ở Việt Nam rộ lên phong trào kinh doanh các mặt hàng thuốc tây, thuốc đông y, thực phẩm chức năng qua Facebook. Do Facebook không thể đảm bảo về thành phần thuốc, công dụng chữa bệnh của chúng nên không muốn bị liên đới khi xảy ra vấn đề với người dùng, từ đó rất hạn chế cho phép quảng cáo sản phẩm này. Bên cạnh đó, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng như một số mẫu quảng cáo dưới đây cũng khó được Facebook phê duyệt.

Hướng giải quyết

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo bán chúng. Chính Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau:

-Các sản phẩm thuốc: nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê dơn.

-Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá dung tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm.

5. Lịch sử tài khoản nhiều lần vi phạm

Việc tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Đây có thể là 1 lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.

Thêm nữa, những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này cũng quảng cáo không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất các bạn nên lựa chọn.


Mong rằng những chia sẻ trên từ Agitech.com.vn có thể giúp các bạn tự tin hơn khi sử dụng Quảng cáo Facebook, tránh vi phạm những chính sách cho bên này đưa ra.

Người chia sẽ: Huỳnh Lê Ngọc Phương

Facebook Remarketing – Nhắm chuẩn đối tượng khách hàng

* Các bạn đã bao giờ gặp tình trạng này chưa ?

 Vừa truy cập vào một website đầu tiên, lên Facebook thì thấy website đó chạy quảng cáo đến mình.

 Mình vừa vào xem một cái fanpage và chưa like hay gì thì thấy fanpage đó chạy quảng cáo đến mình.

Xin chúc mừng ! Bạn đã rơi vào chiến dịch Remarketing của họ. Và chưa đâu bạn sẽ còn gặp quảng cáo dài dài và thậm chỉ học còn nhiều cách để remarketing các sản phẩm dịch vụ đến bạn nữa.

Vậy bạn có biết họ làm như thế nào không ? Hôm nay Agitech.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tạo Facebook Remarketing ^^ 

1b3d8d3

REMARKETING TRÊN FACEBOOK LÀ GÌ ?

Remarketing là một thuật ngữ chung của ngành Marketing, nó nói đến việc bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ đeo bám khách hàng với một tần suất phù hợp. 

Remarketing trên Facebook tức là bạn sẽ quảng cáo Facebook đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đấy đủ công cụ để làm tốt việc này. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn phía bên dưới nha. 

VÌ SAO PHẢI REMARKETING TRÊN FACEBOOK ?

Theo khảo sát, chỉ 1% lượng khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm.

Phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần 1, lần 2, lần 3 hay thậm chí là lần 4 bắt gặp sản phẩm.

Có rất nhiều lí do khách hàng sẽ không mua hàng vào lần đầu tiên :

- Chưa có sẵn tiền ở đó

- Hỏi lại ý kiến của bạn bè người thân

- Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ

Bạn cần thường xuyên xuất hiện trong tâm trí khách hàng, thì họ mới có thể nhớ đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn được.

Xuất phát từ bản thân mình và những lần bị người khác remarketing tên Facebook.

Chuyện là hôm trước mình có ý định đặt mua một đôi giầy trên Facebook và shop này do bạn mình giới thiệu cho mình biết. Lựa mãi mới chọn được đôi giầy vừa ý nhưng chưa kịp đặt mua thì đã đến giờ đi học nên mình đã bỏ ngang việc đặt hàng đôi giày. Và những ngày sau do bận quá nên mình cũng không có thời gian lên xem lại đôi giầy.

Khúc này mới là chính nè, shop đó chạy remarketing đúng ngay sản phẩm mình định mua. Và tất nhiên mình đã đặt mua ngay khi thấy quảng cáo xuất hiện trên News Feed Facebook của mình. Rõ ràng lúc này chiến dịch Remarketing đã phát huy mạnh mẽ đấy. 

Câu chuyện của mình chỉ là một trong những số ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook.Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ? 

4 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ REMARKETING TRÊN FACEBOOK

Bạn cần nắm rõ 4 bước sau để có thể chạy Remaketing trên Facebook :

1. Tài khoản quảng cáo facebook

Remarketing trên Facebook vẫn là 1 hình thức chạy quảng cáo trên facebook. Cho nên, bạn vẫn phải cần có một tài khoản quảng cáo Facebook.

2. Một blog / website (không băt buộc)

Như đã nói, blog/ website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên nhầm tracking cho các hoạt động của khách hàng và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. Có thì tốt mà không có cũng không sao. 

3. Dán Pixel Facebook vào Blog / Website (nếu có website)

Bạn chỉ cần nắm rõ 3 điều :

- Pixel Facebook là gì ?

- Cách gắn và sử dụng Pixel facebook trên Website

- Cách xem các chỉ số của Pixel Facebook trong Ads Report

4. Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)

Đây là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng Remarketing

Ví dụ:

----> Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage

----> Tệp khách hàng đã từng ghé thăm Website

----> Tệp khách hàng đã từng inbox cho fanpage

---->...................................

Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục đích khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tùy từng tệp khách hàng khác nhau, để tối ưu hóa lợi nhuận, bạn phải soạn riêng nội dung quảng cáo cho từng tệp khách hàng để đánh trúng tâm lý của họ.

Người chia sẽ: Huỳnh Lê  Ngọc Phương