Facebook Remarketing – Nhắm chuẩn đối tượng khách hàng

* Các bạn đã bao giờ gặp tình trạng này chưa ?

 Vừa truy cập vào một website đầu tiên, lên Facebook thì thấy website đó chạy quảng cáo đến mình.

 Mình vừa vào xem một cái fanpage và chưa like hay gì thì thấy fanpage đó chạy quảng cáo đến mình.

Xin chúc mừng ! Bạn đã rơi vào chiến dịch Remarketing của họ. Và chưa đâu bạn sẽ còn gặp quảng cáo dài dài và thậm chỉ học còn nhiều cách để remarketing các sản phẩm dịch vụ đến bạn nữa.

Vậy bạn có biết họ làm như thế nào không ? Hôm nay Agitech.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tạo Facebook Remarketing ^^ 

1b3d8d3

REMARKETING TRÊN FACEBOOK LÀ GÌ ?

Remarketing là một thuật ngữ chung của ngành Marketing, nó nói đến việc bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ đeo bám khách hàng với một tần suất phù hợp. 

Remarketing trên Facebook tức là bạn sẽ quảng cáo Facebook đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đấy đủ công cụ để làm tốt việc này. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn phía bên dưới nha. 

VÌ SAO PHẢI REMARKETING TRÊN FACEBOOK ?

Theo khảo sát, chỉ 1% lượng khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm.

Phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần 1, lần 2, lần 3 hay thậm chí là lần 4 bắt gặp sản phẩm.

Có rất nhiều lí do khách hàng sẽ không mua hàng vào lần đầu tiên :

- Chưa có sẵn tiền ở đó

- Hỏi lại ý kiến của bạn bè người thân

- Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ

Bạn cần thường xuyên xuất hiện trong tâm trí khách hàng, thì họ mới có thể nhớ đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn được.

Xuất phát từ bản thân mình và những lần bị người khác remarketing tên Facebook.

Chuyện là hôm trước mình có ý định đặt mua một đôi giầy trên Facebook và shop này do bạn mình giới thiệu cho mình biết. Lựa mãi mới chọn được đôi giầy vừa ý nhưng chưa kịp đặt mua thì đã đến giờ đi học nên mình đã bỏ ngang việc đặt hàng đôi giày. Và những ngày sau do bận quá nên mình cũng không có thời gian lên xem lại đôi giầy.

Khúc này mới là chính nè, shop đó chạy remarketing đúng ngay sản phẩm mình định mua. Và tất nhiên mình đã đặt mua ngay khi thấy quảng cáo xuất hiện trên News Feed Facebook của mình. Rõ ràng lúc này chiến dịch Remarketing đã phát huy mạnh mẽ đấy. 

Câu chuyện của mình chỉ là một trong những số ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook.Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ? 

4 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ REMARKETING TRÊN FACEBOOK

Bạn cần nắm rõ 4 bước sau để có thể chạy Remaketing trên Facebook :

1. Tài khoản quảng cáo facebook

Remarketing trên Facebook vẫn là 1 hình thức chạy quảng cáo trên facebook. Cho nên, bạn vẫn phải cần có một tài khoản quảng cáo Facebook.

2. Một blog / website (không băt buộc)

Như đã nói, blog/ website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên nhầm tracking cho các hoạt động của khách hàng và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. Có thì tốt mà không có cũng không sao. 

3. Dán Pixel Facebook vào Blog / Website (nếu có website)

Bạn chỉ cần nắm rõ 3 điều :

- Pixel Facebook là gì ?

- Cách gắn và sử dụng Pixel facebook trên Website

- Cách xem các chỉ số của Pixel Facebook trong Ads Report

4. Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)

Đây là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng Remarketing

Ví dụ:

----> Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage

----> Tệp khách hàng đã từng ghé thăm Website

----> Tệp khách hàng đã từng inbox cho fanpage

---->...................................

Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục đích khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tùy từng tệp khách hàng khác nhau, để tối ưu hóa lợi nhuận, bạn phải soạn riêng nội dung quảng cáo cho từng tệp khách hàng để đánh trúng tâm lý của họ.

Người chia sẽ: Huỳnh Lê  Ngọc Phương   

Chat với Agitech