Bước 1: Phát triển sản phẩm
- Internet là một siêu thị toàn cầu. Phát triển sản phẩm có khả năng đáp ứng một thị trường đa dạng về mặt địa lý là mục tiêu phát triển thị trường người tiêu dùng. Một sản phẩm đích thực phải thỏa mãn một nhu cầu nhất định và mang lại cho người sử dụng sự hài lòng. Trước khi phát triển sản phẩm, bạn nên làm một cuộc nghiên cứu xem chính xác khách hàng muốn gì và phát triển sản phẩm theo hướng đó yếu tố quan trọng nhất khi bạn phát triển một sản phẩm chính là chất lượng. Sản phẩm của bạn sẽ tuyệt vời hơn nếu không chỉ dừng lại ở mức độ thể hiện những gì mà quí vị đã cam kết với khách hàng và còn mang lại cho khách hàng những lợi ích khác, hơn cả những gì họ mong đợi khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Bước 2: Xây dựng hệ thống webiste.
- Khi đã chuẩn bị xong sản phẩm, bước kế tiếp là thiết kế website phục vụ cho công tác bán hàng qua mạng. Tất cả những gì được thể hiện và trình bày trên website đều nhằm mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách đến viếng thăm website của bạn nhằm chia sẽ thông tin sản phẩm cho người dùng hay đối tác. Webiste sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và hình ảnh sản phẩm hấp dẫn và đầy đủ chi tiết để tạo được sự chú ý là điều bạn phải hết sức quan trọng. Cần chú ý rằng không phải những hình ảnh rực rỡ, mà chính những thông tin xung quanh sản phẩm sẽ thuyết phục khách hàng. Tất cả các từ, câu và đề mục đều phải tập trung cho việc “thu hút” những khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng thể hiện thông điệp gửi đến khách hàng như một cuộc trò chuyện tâm đắc giữa hai người. Ở vị trí của người dẫn dắt câu chuyện, bạn hãy tỏ ra quan tâm tới các sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bạn hãy thể hiện rõ cho khách hàng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn, giải thích tại sao sản phẩm lại cần thiết như thế phát triển kênh liên lạc lại càng quan trọng hơn.
Bước 3: Xây dựng chiến lược marketing.
- Chiến lược marketing là bước cuối cùng trong kế hoạch của quí vị. Kế hoạch đó bao gồm cả chiến lược ngắn hạn và dài hạn để đảm bảo bạn sẽ đi đến thành công. Các chiến lược ngắn hạn hợp lý sẽ góp phần tăng vọt doanh số bán trong những thời điểm nhất định. Mặc dù các chiến lược ngắn hạn là vô cùng quan trọng trong toàn bộ kế hoạch của quí vị nhưng đó chỉ là những quyết định mang tính đột biến và hoàn toàn chỉ nên coi chúng là những giải pháp tình thế mà thôi. Bạn chú ý tới các công cụ để thực hiện chiến lược marketing ngắn hạn gồm: Quảng cáo bán hàng, thông báo của công ty và các công cụ tìm kiếm như webbite và google, yahoo, facebook, zingme, alibaba,..
- Để xây dựng chiến lược dài hạn, bạn phải thu thập đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm và khách hàng, phân loại khách hàng, phân khúc thị trường, lựa chọn những chính sách bán hàng phù hợp với những đối tượng khách hàng và từng khu vực thị trường. Chiến lược marketing dài hạn sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu lâu dài, tiến tới những khách hàng ổn định và thị phần ổn định. Bằng cách thiết kế và thực hiện một chiến lược marketing hài hoà giữa ngắn hạn và dài hạn, website của bạn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng ghé thăm và mua hàng. Hãy tự tin rằng bạn sẽ thành công khi tạo lập và thực hiện chiến lược.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ phòng PR của Agitech để được tư vấn thêm.
Công ty TNHH Tư vấn & Dịch vụ Kỹ thuật Công Nghệ Xanh An Giang.
Phòng kinh doanh: Nguyễn Thị Út
Email: ntut@agitech.com.vn ; ntut.agitech@gmail.com - điện thoại: 0939.842.604
Trụ sở: 34A Bùi Văn Danh, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang